Xe chữa cháy "khủng" của Cảnh sát PCCC Hà Nội

Tin tức  / 

Xe chữa cháy "khủng" của Cảnh sát PCCC Hà Nội

Tại triển lãm Quốc tế về kỹ thuật, phương tiện phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và thiết bị an ninh, an toàn, bảo vệ tại Việt Nam năm 2016 diễn ra từ 21 đến 24/9 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội đã trưng bày mẫu xe chữa cháy robot công nghệ cao được cấp cho Sở.

 
Mẫu xe chữa cháy Rosenbauer TLF Hret CAFS 5400 của Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội
Đây là một trong 5 chiếc xe công nghệ bọt khí nén (CAFS) tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay được cấp cho Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội đầu năm 2016. Các xe này do hãng Rosenbauer (Áo) sản xuất, thuộc tên model TLF Hret CAFS 5400. 

Điểm nổi bật của mẫu xe chữa cháy này là tích hợp cần vươn với chiều dài 16,5 m tính từ mặt đất và được điều khiển từ xa.

 

                            
Xe có cần vươn dài 16,5 m tính từ mặt đất, đỉnh cần vươn có gắn camera phục vụ cho việc quan sát và điều khiển ở mặt đất.

Trên đỉnh cần vươn có gắn camera phục vụ cho việc quan sát và điều khiển ở mặt đất. Các hình ảnh sẽ được ghi nhận trực tiếp trên màn hình đặt phía sau xe. Ở khu vực này cũng có các bảng điều khiển cho cột đèn chiếu sáng, chiếu rọi với công suất, hiệu suất ánh sáng cao phục vụ hoạt động chữa cháy ban đêm. Bên cạnh đó là hệ thống điều khiển công nghệ cáp với các chế độ lựa chọn hoạt động hay tỉ lệ trộn khác nhau phù hợp mục đích chữa cháy.

 

Trên xe được tích hợp téc nước dung tích 5.000 lít và téc bọt dung tích 400 lít, bảo đảm khả năng chữa cháy cơ động trong các khu đô thị, khu công nghiệp hay trạm xăng dầu. Cùng với đó là hợp hệ thống bơm chữa cháy công nghệ cao với lưu lượng bơm lên tới 5000 lít/phút.

 

                          
Hệ thống điều khiển công nghệ cáp với các chế độ lựa chọn hoạt động hay tỉ lệ trộn khác nhau phù hợp mục đích chữa cháy.

Rosenbauer TLF Hret CAFS 5400 hiện là mẫu xe chữa cháy hiện đại chỉ đứng sau loại xe Rosenbauer Panther hiện có tại Cảng hàng không Cam Ranh, Khánh Hòa.

Ngoài 5 chiếc Rosenbauer TLF Hret CAFS 5400, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cũng đang sở hữu dàn xe thang cực kỳ hiện đại.

MAN VIỆT NAM